Cơn bão số 13 đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Quảng Ngãi. Ngay sau khi bão tan, các ngành chức năng, chính quyền địa phương cùng nông dân, ngư dân đang gấp rút khắc phục hậu quả, khẩn trương khôi phục lại sản xuất.
Trong 3 ngày, từ 14 - 16/11, tại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra Ngày hội Sản phẩm vùng đồng bào DTTS và miền núi phía Bắc, năm 2025.
Trong những năm qua, cây chè đã trở thành sinh kế quan trọng giúp nhiều hộ đồng bào DTTS ở Quảng Ninh cải thiện thu nhập và từng bước thoát nghèo bền vững. Từ những nương chè xanh trải dài trên các sườn đồi, bà con không chỉ có việc làm ổn định mà còn mạnh dạn đầu tư, áp dụng kỹ thuật mới để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Cây chè vì thế không chỉ là nguồn thu, mà còn là “bước đệm” vun đắp khát vọng đổi thay, xây dựng cuộc sống no ấm nơi vùng cao.
Giữa những triền đồi chè xanh ngát ở xóm Lầy 5, phường Phúc Thuận, tỉnh Thái Nguyên, có một mô hình hợp tác xã đang từng ngày khẳng định hướng đi đúng đắn của mình. Dù mới đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng HTX đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông nghiệp của địa phương.
Những năm qua, cùng với nỗ lực phát triển kinh tế nông thôn, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai hiệu quả Đề án “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2019 - 2025. Đề án lhông chỉ tạo ra những sản phẩm mang thương hiệu địa phương, OCOP còn trở thành “đòn bẩy” quan trọng giúp người lao động nông thôn thoát nghèo, ổn định việc làm và nâng cao thu nhập.
Gắn chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) với du lịch trải nghiệm, Phú Thọ không chỉ nâng tầm giá trị nông sản mà còn biến du lịch thành cầu nối đưa đặc sản địa phương lan tỏa rộng khắp.
Những năm gần đây, tại Quảng Ninh, cây ổi "bén rễ" trên đất Hoành Bồ đã mang lại giá trị kinh tế vượt trội, góp phần nâng cao thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo, cải thiện chất lượng sống của đồng bào vùng DTTS.
Hội chợ mùa Thu lần thứ Nhất - 2025 do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội cùng các bộ, ngành, địa phương tổ chức (từ 26/10 - 4/11) sẽ khép lại trong hôm nay, để lại ấn tượng sâu sắc và niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng hóa trong nước.
Không chỉ phủ xanh đồi trọc, cây quế giờ hiện diện trong mọi không gian sống của đồng bào người Dao khu Lóng, xã Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Hương thơm của quế đã và đang làm "ấm dạ" người dân nơi bản nghèo, "thắp sáng" ước mơ làm giàu, hun nóng những câu chuyện vui về việc tậu xe, xây nhà vốn chỉ có trong giấc mơ thủơ trước…
Nhiều doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Đắk Lắk chính thức tham gia Triển lãm Thực phẩm lên men Quốc tế Hàn Quốc lần thứ 23 (IFFE 2025), giới thiệu và trưng bày các sản phẩm đặc trưng cùng sản phẩm OCOP của tỉnh tới người tiêu dùng Hàn Quốc.
Giữa những thách thức của biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn và suy giảm tài nguyên, các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - vựa lúa và trung tâm nông sản lớn nhất cả nước, đang chuyển mình với nông nghiệp tuần hoàn. Đây là mô hình sản xuất khép kín, được nông dân kỳ vọng mở ra chuỗi giá trị gia tăng cho nông sản Việt Nam.
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất - năm 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Ngày 28/10, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tôn vinh 27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025. Nhiều sản phẩm OCOP 4 - 5 sao được vinh danh, khẳng định chất lượng và uy tín nông sản Quảng Ninh.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất - năm 2025 đã chính thức khai mạc tối 25/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Đông Anh, Hà Nội. Đây là Hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, quy tụ nhiều sản vật đặc trưng của 34 tỉnh thành trên cả nước, tôn vinh tinh hoa làng nghề Việt, mang theo kỳ vọng kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng.
Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Khánh Hòa vừa báo cáo UBND tỉnh dự thảo Đề án “Phát triển sản phẩm OCOP trở thành đại sứ du lịch giai đoạn 2026 - 2030”.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 không chỉ là hoạt động trưng bày và tôn vinh nông sản Việt, mà còn là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nội địa, mở rộng thương mại điện tử và quảng bá thương hiệu nông sản Việt trên thị trường...
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
Sau sáp nhập, xã Ba Chẽ (Quảng Ninh) đứng trước nhiều thử thách mới. Nhưng từ những triền đồi quế xanh, vùng cao này đang từng bước khẳng định sức sống mới, nơi đổi thay bắt đầu từ chính ý chí của người dân.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21, diễn ra từ ngày 10 - 14/10 tại Khu Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, TP. Hà Nội)
Những năm qua, nguồn lực Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: Từ 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719) đã tạo đà giúp đồng bào DTTS xã Ea Na, tỉnh Đắk Lắk phát triển cà phê bền vững, nâng cao hiệu quả kinh tế.