Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
  •  

Người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng ưa chuộng sản phẩm của Việt Nam

PV - 11:51, 26/06/2021

Với việc người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng ưa chuộng hàng Việt Nam, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa Việt Nam của AEON đã liên tục tăng trong 3 năm gần đây và dự báo có thể đạt 50 tỷ yen năm nay.

Vải thiều Việt Nam được bày bán tại siêu thị AEON Lake Town ở Saitama (Nhật Bản)
Vải thiều Việt Nam được bày bán tại siêu thị AEON Lake Town ở Saitama (Nhật Bản)

Ngày 25/6, Tuần hàng Việt Nam đã bắt đầu trên toàn bộ hệ thống siêu thị AEON ở Nhật Bản. Sự kiện này thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng Nhật Bản.

Trong khuôn khổ sự kiện này, AEON đã trưng bày các sản phẩm Việt Nam ở khoảng 350 cửa hàng, siêu thị của tập đoàn này trên toàn Nhật Bản và trên hệ thống website của tập đoàn.

So với năm ngoái, hàng hóa Việt Nam được trưng bày năm nay có sự đa dạng và phong phú hơn về chủng loại và mẫu mã, từ trái cây tươi như vải và chuối, và các loại thực phẩm chế biến như mỳ tôm và phở ăn liền, cho đến các sản phẩm dệt may, da giày, đồ gia dụng và hàng thủ công mỹ nghệ.

Tuy nhiên, điểm nhấn quan trọng của Tuần hàng Việt Nam tại AEON năm 2021 là quả vải thiều tươi của Việt Nam. Đây là mặt hàng được người dân Nhật Bản rất ưa chuộng.

Để phục vụ cho sự kiện này, AEON đã nhập khẩu 30 tấn vải thiều từ các tỉnh Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá và giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam nói: “Năm nay là năm thứ hai quả vải của chúng ta có mặt ở thị trường Nhật Bản. Thắng lợi đầu tiên trong năm 2020 khi quả vải mới vào thị trường này đã tạo nên sự hưng phấn và đón chờ rất lớn của người tiêu dùng Nhật Bản. Vì thế, năm nay số lượng vải nhập khẩu vào Nhật Bản tăng lên rất nhiều.”

Ông Soichi Okazaki (trái), Ủy viên Ban Điều hành AEON phụ trách khu vực ASEAN và Đại sứ Vũ Hồng Nam (phải) giới thiệu quả chuối Việt Nam với các phóng viên Nhật Bản
Ông Soichi Okazaki (trái), Ủy viên Ban Điều hành AEON phụ trách khu vực ASEAN và Đại sứ Vũ Hồng Nam (phải) giới thiệu quả chuối Việt Nam với các phóng viên Nhật Bản

Về phần mình, ông Tạ Đức Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết sau hai năm liên tiếp thâm nhập thành công vào thị trường Nhật Bản, cho đến thời điểm này, có thể khẳng định vải thiều Việt Nam đều đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm của nước này. Nhờ vậy, hiện nay, tình hình xuất khẩu và tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở thị trường này đang có nhiều tiến triển thuận lợi bất chấp những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Cùng với vải thiều, năm nay, AEON cũng chú trọng quảng bá chuối của Việt Nam. Ông Soichi Okazaki, Ủy viên Ban Điều hành AEON phụ trách khu vực ASEAN, cho biết Ông Ozaki nói: “Ngoài quả vải đã rất thành công rồi, có một loại hoa quả khác mà chúng tôi đang hướng tới đó là chuối. Nhật Bản đang nhập khẩu chuối từ nhiều nơi như Ecuador, Philippines và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), nhưng tôi thấy chuối Việt Nam ngon và vị cũng tốt hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực để xúc tiến việc nhập khẩu chuối.”

Tuần lễ hàng Việt Nam tại AEON là một sự kiện thường niên do Công ty trách nhiệm hữu hạn AEON phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức, với mục tiêu nâng tổng doanh thu bán các sản phẩm Việt Nam trong hệ thống AEON ở Nhật Bản lên 1 tỷ USD vào năm 2025.

Sau nhiều năm triển khai, đến nay, Tuần hàng Việt Nam tại AEON đã hỗ trợ cho hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành ở Việt Nam quảng bá và giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng Nhật Bản.

Người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua càphê Việt Nam ở siêu thị AEON
Người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua càphê Việt Nam ở siêu thị AEON

Thông qua sự kiện này, nhiều loại sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn đã được AEON nhập khẩu và đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị thuộc tập đoàn này trên toàn Nhật Bản.

Hiện nay, hàng trăm doanh nghiệp đang hợp tác với AEON để sản xuất hàng hóa xuất khẩu sang Nhật Bản.

Phát biểu trong buổi tiếp Đại sứ Vũ Hồng Nam trước lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam ở siêu thị AEON Lake Town (tỉnh Saitama), ông Okazaki cho biết thời gian qua, AEON đã nỗ lực quảng bá và bán nhiều sản phẩm sản xuất tại Việt Nam trong hệ thống siêu thị của tập đoàn này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Nhật Bản và Đông Nam Á.

Kết quả là kim ngạch nhập khẩu hàng hóa Việt Nam của AEON đã liên tục tăng từ 35 tỷ yen (hơn 316 triệu USD) năm 2019 lên 40,4 tỷ yen năm 2020 và có thể đạt mục tiêu 50 tỷ yen trong năm nay. Việc nhập khẩu có thể sẽ có sự bứt phá trong năm 2022.

Trong khi đó, Đại sứ Vũ Hồng Nam cho biết: “Chúng tôi đã thống nhất với AEON về mục tiêu nâng tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa qua công ty này lên 1 tỷ USD vào năm 2025. Một số loại hoa quả mà chúng ta kỳ vọng như nhãn sẽ được đưa vào Nhật Bản. Trong khi đó, doanh thu bán các sản phẩm may mặc, giày dép và hàng tiêu dùng của Việt Nam ở Nhật Bản đang tăng. Hiện nay, các sản phẩm Việt Nam bán trong hệ thống siêu thị của AEON được người tiêu dùng Nhật Bản rất ưa chuộng”./.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin nổi bật trang chủ
Gia Lai: Hơn 766.000 học sinh nghỉ học phòng mưa lớn, lũ lụt

Gia Lai: Hơn 766.000 học sinh nghỉ học phòng mưa lớn, lũ lụt

Tin tức - Ngọc Thu - 1 giờ trước
Ngày 19/11, trước tình hình mưa lớn kéo dài, nước dâng nhanh, tỉnh Gia Lai đã cho học sinh nghỉ học để ứng phó với mưa lớn, lũ lụt.
Lụt lịch sử, hàng nghìn hộ dân Gia Lai chìm trong biển nước

Lụt lịch sử, hàng nghìn hộ dân Gia Lai chìm trong biển nước

Tin tức - T.Nhân - H.Trường - 1 giờ trước
Mưa lớn kéo dài kết hợp với nước lũ dâng cao đang khiến hàng chục ngàn hộ dân ở phía Đông tỉnh Gia Lai đối mặt với nguy cơ ngập lụt nghiêm trọng.
Nhận định trận đấu Lào và Việt Nam (19h00 ngày 19/11): Chờ Xuân Son tỏa sáng

Nhận định trận đấu Lào và Việt Nam (19h00 ngày 19/11): Chờ Xuân Son tỏa sáng

Thể thao - Giải trí - Hoàng Minh - 1 giờ trước
Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Lào trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2027 diễn ra lúc 19h00 ngày 19/11 đang thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Với lực lượng vượt trội và mục tiêu giành trọn 3 điểm, Việt Nam được đánh giá là đội nắm nhiều lợi thế. Tuy nhiên, sự trở lại của tiền đạo nhập tịch Nguyễn Xuân Son sau chấn thương mới là tâm điểm đáng chú ý nhất.
Ưu tiên phát triển 10 ngành công nghiệp văn hóa chủ chốt

Ưu tiên phát triển 10 ngành công nghiệp văn hóa chủ chốt

Thời sự - PV - 1 giờ trước
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 2486/QĐ-TTg (Quyết định số 2486) ngày 14/11/2025 phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Chiến lược).
Nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền chủ quyền biên giới

Nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền chủ quyền biên giới

Xã hội - Hoàng Thùy - 1 giờ trước
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Hội nghị công tác thông đối ngoại, tuyên truyền chủ quyền biên giới năm 2025 tại biên giới Buôn Đôn.
Xã Tuấn Sơn nỗ lực cải cách hành chính vì sự hài lòng của người dân

Xã Tuấn Sơn nỗ lực cải cách hành chính vì sự hài lòng của người dân

Xây dựng một nền hành chính phục vụ, minh bạch và hiệu quả là nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách thủ tục hành chính. Tại tỉnh Lạng Sơn, xã Tuấn Sơn đã cụ thể hóa mục tiêu này bằng việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, theo Nghị quyết của HĐND xã từ ngày 1/7/2025.
Thủ tướng: Kiều bào ta dù ở đâu cũng có thể trở về cội nguồn thuận lợi nhất

Thủ tướng: Kiều bào ta dù ở đâu cũng có thể trở về cội nguồn thuận lợi nhất

Thời sự - PV - 2 giờ trước
Tối ngày 18/11 theo giờ địa phương (rạng sáng ngày 19/11 theo giờ Hà Nội), ngay sau khi tới Thủ đô Algiers, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Algeria, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phu nhân Lê Thị Bích Trân và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Algeria.
Thứ trưởng Nông Thị Hà thăm và tặng quà người dân miền núi Khánh Hòa

Thứ trưởng Nông Thị Hà thăm và tặng quà người dân miền núi Khánh Hòa

Dân tộc - Tôn giáo - Xuân Ngọc - 2 giờ trước
Thứ trưởng Bộ Dân tộc và Tôn giáo Nông Thị Hà đã thăm và làm việc với xã Tây Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa), tặng quà người dân nơi đây.
Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng chỉ đạo khắc phục sạt lở tại đèo Khánh Lê, tỉnh Khánh Hòa

Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng chỉ đạo khắc phục sạt lở tại đèo Khánh Lê, tỉnh Khánh Hòa

Tin tức - T.Nhân - H.Trường - 20:58, 18/11/2025
Chiều tối 18/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Quốc Dũng cùng Đoàn công tác của Chính phủ và tỉnh Khánh Hòa trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả sạt lở tại đèo Khánh Lê (Quốc lộ 27C, xã Nam Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa).
Rộn ràng Ngày hội đại đoàn kết trong ngôi nhà chung

Rộn ràng Ngày hội đại đoàn kết trong ngôi nhà chung

Sắc màu 54 - Thúy Hồng - 19:31, 18/11/2025
Giao lưu “Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc”, là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động của Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2025 diễn ra hôm nay, ngày 18/11, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (xã Đoài Phương, Hà Nội).
Ia Grai (Gia Lai): Rộn ràng tiếng chiêng mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Ia Grai (Gia Lai): Rộn ràng tiếng chiêng mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Tin tức - Ngọc Thu - 19:21, 18/11/2025
Kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Ủy ban MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2025), trong 2 ngày 17 và 18/11, xã Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng xã lần thứ nhất, năm 2025.