Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
  •  

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

PV - 16:21, 31/10/2025

Tổng doanh thu hợp nhất quý III của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.

Vinamilk tăng trưởng doanh thu quý 3 tại thị trường trong nước nhờ tăng độ phủ cửa hàng; sản phẩm mới và đa dạng cách tiếp cận người tiêu dùng. Ảnh: Vi Nam
Vinamilk tăng trưởng doanh thu quý III tại thị trường trong nước nhờ tăng độ phủ cửa hàng; sản phẩm mới và đa dạng cách tiếp cận người tiêu dùng. Ảnh: Vi Nam

Tăng doanh thu cả nội địa và nước ngoài

Ở thị trường nội địa, doanh thu thuần hợp nhất trong nước tăng 4,4% so với cùng kỳ, đạt 13.494 tỷ đồng, đóng góp 79,6% doanh thu thuần hợp nhất quý III. Động lực tăng trưởng đến từ chuyển đổi số và đóng góp từ thương mại điện tử; tăng độ phủ cửa hàng Vinamilk; sản phẩm mới và hiệu quả từ các chiến dịch Marketing.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần hợp nhất trong nước đạt 37.118 tỷ đồng, dù còn thấp hơn so với cùng kỳ 2024 chủ yếu do tác động của quý I nhưng mức giảm đã thu hẹp đáng kể nhờ kết quả tích cực trong quý II và quý III.

Trong khi đó, kinh doanh quốc tế tiếp tục duy trì đóng góp trên 20% vào doanh thu hợp nhất trong quý III của doanh nghiệp. Doanh thu thuần hợp nhất nước ngoài của Vinamilk tăng mạnh 32,6% so với cùng kỳ, đạt 3.459 tỷ đồng. Các thị trường trọng điểm tại Châu Á và Châu Phi tăng trưởng mạnh.

Theo đó, tăng trưởng doanh thu thuần hợp nhất nước ngoài trong 9 tháng đã có bước cải thiện lớn so với 6 tháng, cụ thể đạt 9.494 tỷ đồng và tăng 13,7% so với cùng kỳ. Loại trừ chênh lệch tỷ giá, doanh thu thuần nước ngoài trong quý III và 9 tháng của năm 2025 tăng lần lượt 25,7% và 9,5% so với cùng kỳ.

Vinamilk hiện diện và khẳng định vị thế thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, vươn tầm Quốc tế tại các triển lãm, hội chợ lớn. Ảnh: Vi Nam
Vinamilk hiện diện và khẳng định vị thế thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, vươn tầm Quốc tế tại các triển lãm, hội chợ lớn. Ảnh: Vi Nam

Lợi nhuận trước thuế (LNTT) và sau thuế (LNST) hợp nhất trong quý III đạt lần lượt 3.126 tỷ đồng và 2.511 tỷ đồng, tăng 6,2% và 4,5% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, LNTT và LNST hợp nhất đạt lần lượt 8.173 tỷ đồng và 6.586 tỷ đồng, tương ứng thu nhập mỗi cổ phần đạt 2.804 đồng.

Theo bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk:Mức doanh thu và lợi nhuận quý III của Vinamilk cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng trong hành trình tái định vị thương hiệu và chuyển đổi số. Sự cải thiện đến từ cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài là nền tảng quan trọng để Công ty hướng đến hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã được ĐHĐCĐ phê duyệt”.

Các cửa hàng Vinamilk đã được thay đổi đồng bộ theo nhận diện thương hiệu mới. Ảnh: Vi Nam
Các cửa hàng Vinamilk đã được thay đổi đồng bộ theo nhận diện thương hiệu mới. Ảnh: Vi Nam

Hiệu quả chuyển đổi số, gia tăng độ phủ hệ thống cửa hàng Vinamilk

Tăng trưởng lợi nhuận cho thấy, việc cải thiện trong kinh doanh và vận hành của doanh nghiệp. Biên lợi nhuận gộp hợp nhất quý III/2025 tăng 60 điểm cơ bản so với cùng kỳ nhờ quy mô doanh số cải thiện và chi phí sản xuất không có nhiều biến động. Hiệu quả vận hành cải thiện rõ rệt khi doanh thu tăng trưởng gần 10% nhưng chi phí bán hàng chỉ tăng 7,1% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, biên lợi nhuận gộp hợp nhất đạt 41,4%, thấp hơn 50 điểm cơ bản so với cùng kỳ, chủ yếu do tác động của quý I.

Vinamilk đã bắt đầu đón nhận thành quả từ việc chuyển đổi số. Doanh nghiệp hiện ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tự động hóa toàn bộ quy trình kiểm soát hình ảnh giao hàng, qua đó xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút với độ chính xác cao. 

Sáng kiến này, không chỉ giúp doanh nghiệp loại bỏ việc kiểm tra hình ảnh thủ công và theo Amazon có thể giúp tiết kiệm 3 triệu đô la Mỹ chi phí vận hành mỗi năm, đảm bảo hàng hóa được giao chính xác, đầy đủ và nhanh chóng.

Đồng thời, “ông lớn ngành sữa” cũng gia tăng độ phủ của hệ thống cửa hàng. Trong năm 2025, doanh nghiệp đã cải tạo và mở mới hàng trăm cửa hàng để phục vụ người tiêu dùng. Hiện tại, 100% cửa hàng Vinamilk đã được đồng bộ theo nhận diện thương hiệu mới. 

Đại diện Vinamilk cho biết sẽ tiếp tục mở rộng cửa hàng theo nhu cầu thị trường và liên tục rà soát hiệu quả hoạt động của các cửa hàng hiện hữu. Trong quý III, doanh thu các cửa hàng Vinamilk và thương mại điện tử duy trì tăng trưởng cao 2 chữ số so với cùng kỳ và tăng tốc so với 6 tháng đầu năm.

Phát huy lợi thế về quy mô và uy tín của thương hiệu, Vinamilk kết hợp liền mạch giữa hiện diện trực tuyến (Online) và ngoại tuyến (Offline) - dùng sức mạnh offline để thu hút người tiêu dùng lên Online và dùng tương tác online để kéo họ quay lại các điểm bán Offline. Mô hình lai này giúp chạm tới người tiêu dùng ở mọi điểm tiếp xúc, đồng thời giữ cho thương hiệu luôn năng động, hiện đại.

Các sản phẩm mới của Vinamilk tạo ra xu hướng mới, thu hút người tiêu dùng trải nghiệm. Ảnh: Vi Nam
Các sản phẩm mới của Vinamilk tạo xu hướng mới, thu hút người tiêu dùng trải nghiệm. Ảnh: Vi Nam

Sản phẩm mới tạo ra xu hướng với người tiêu dùng

“Thay vì chỉ chạy theo xu hướng, chúng tôi chủ động định hình xu hướng. Vinamilk liên tục giới thiệu các dòng sản phẩm mới được ứng dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, lần đầu tiên phát triển và sản xuất tại Việt Nam. Chúng tôi sáng tạo, đổi mới sản phẩm dựa trên những hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo xu hướng cá nhân hóa, chuyên biệt. Đặc biệt, đưa các thành tựu khoa học dinh dưỡng toàn cầu đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam”, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk, chia sẻ.

Các cải tiến tiêu biểu trong quý III bao gồm: Hoàn thiện thay đổi bao bì mới cho dòng sữa bột người lớn, đánh dấu hoàn thành thay đổi nhận diện cho toàn bộ danh mục; ra mắt các sản phẩm mới như sữa đậu nành mè đen và sữa yến mạch.

Đáng chú ý, lần đầu tiên doanh nghiệp ra mắt sản phẩm giải khát Kombucha thương hiệu HayDay. Điểm khác biệt của Kombucha HayDay, là có thời gian ủ men lên đến 6 tháng và là sản phẩm có ga so với các sản phẩm khác trên thị trường chỉ có thời gian ủ trung bình từ 21 - 30 ngày và không có ga.

Những thành công và hiệu quả đạt được, đã đưa Vinamilk lần đầu lọt vào Top 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu với xếp hạng AAA++ (là mức xếp hạng cao nhất) và Top 3 thương hiệu sữa toàn cầu theo Brand Strength Index do Brand Finance (tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới) công bố đánh giá vào tháng 8/2025. 

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Cách làm giàu của chàng trai Tày trên Cao nguyên đá

Cách làm giàu của chàng trai Tày trên Cao nguyên đá

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm và khát khao vươn lên, chàng thanh niên dân tộc Tày Hà Văn Ngọc đã biến mảnh đất vùng cao khô cằn, thành một trang trại rộng lớn. Mô hình trang trại ấy không chỉ mang lại nguồn thu ổn định cho gia đình anh, mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế mới, truyền cảm hứng làm giàu cho cả bản làng.
Tin nổi bật trang chủ
Vị thế của người phụ nữ DTTS trên hành trình mới

Vị thế của người phụ nữ DTTS trên hành trình mới

Nhờ được tiếp thêm động lực từ các chính sách hỗ trợ của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp bách của phụ nữ và trẻ em”, phụ nữ DTTS ở những bản làng xa xôi đang mạnh mẽ vươn lên, từng bước khẳng định vai trò và vị thế mới trong gia đình, cộng đồng. Dự án không chỉ giải quyết những vấn đề xã hội cấp thiết mà còn dần phá vỡ rào cản tư tưởng, thổi luồng sinh khí mới cho sự nghiệp bình đẳng giới ở vùng sâu, vùng xa.
Gia Lai - Xuất quân tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

Gia Lai - Xuất quân tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

Tin tức - Ngọc Thu - 10 phút trước
Sáng 19/11, tại Ban Chỉ huy phòng thủ khu vực 3 - Thống Nhất, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ xuất quân giao nhiệm vụ cho Đội K52 (Phòng Chính trị) tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia qua các thời kỳ, mùa khô 2025 - 2026.
Xác định 5 đội tuyển châu Âu cuối cùng giành vé trực tiếp dự World Cup 2026

Xác định 5 đội tuyển châu Âu cuối cùng giành vé trực tiếp dự World Cup 2026

Thể thao - Giải trí - Hoàng Minh - 1 giờ trước
Trong những ngày quyết định của vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Âu, 5 đội tuyển đã chính thức giành vé vào Vòng chung kết giải đấu trên đất Mỹ - Canada - Mexico, gồm: Tây Ban Nha, Bỉ, Thụy Sĩ, Áo và Scotland. Đây là kết quả được xác nhận sau lượt trận cuối cùng và mang ý nghĩa quan trọng đối với cục diện vòng loại cũng như bản đồ bóng đá châu Âu.
Nước lũ lên nhanh, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu bảo đảm an toàn cho người dân là trên hết

Nước lũ lên nhanh, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu bảo đảm an toàn cho người dân là trên hết

Thời sự - Lê Hường - 1 giờ trước
Sáng 19/11, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công điện khẩn về việc tập trung ứng phó và kịp thời khắc phục hậu quả mưa lũ, ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét. Trong công văn Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân là cấp thiết, trên hết.
Gia Lai: Nâng cao năng lực cho cộng đồng, cán bộ triển khai Chương trình MTQG 1719

Gia Lai: Nâng cao năng lực cho cộng đồng, cán bộ triển khai Chương trình MTQG 1719

Dân tộc - Tôn giáo - Ngọc Thu - 1 giờ trước
Trong 3 ngày (từ ngày 18 - 20/11), Sở Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ thực hiện Chương trình cấp xã, thôn thuộc Tiểu dự án 4 - Dự án 5, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719) trên địa bàn năm 2025.
Những đứa con của lính - Viết tiếp giấc mơ học chữ, rèn người

Những đứa con của lính - Viết tiếp giấc mơ học chữ, rèn người

Xã hội - Lê Hường - 1 giờ trước
Giữa miền biên cương xa xôi của Tổ quốc, những người lính mang quân hàm xanh của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Đắk Lắk không chỉ ngày đêm gìn giữ bình yên nơi phên giậu, mà còn lặng lẽ gieo những hạt giống yêu thương, chắp cánh cho ước mơ của bao em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Tình thương của họ, đã và đang viết tiếp những giấc mơ đẹp về một tương lai tươi sáng cho trẻ em nơi biên giới.
Xã Tuấn Sơn nỗ lực cải cách hành chính vì sự hài lòng của người dân

Xã Tuấn Sơn nỗ lực cải cách hành chính vì sự hài lòng của người dân

Xây dựng một nền hành chính phục vụ, minh bạch và hiệu quả là nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách thủ tục hành chính. Tại tỉnh Lạng Sơn, xã Tuấn Sơn đã cụ thể hóa mục tiêu này bằng việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, theo Nghị quyết của HĐND xã từ ngày 1/7/2025.
Ninh Bình tăng cường hợp tác quốc tế, phát huy giá trị di sản qua du lịch và điện ảnh

Ninh Bình tăng cường hợp tác quốc tế, phát huy giá trị di sản qua du lịch và điện ảnh

Sắc màu 54 - Quỳnh Trâm - 3 giờ trước
Chiều 18/11, Sở Du lịch Ninh Bình phối hợp với Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường và Công ty Đổi mới Ấn Độ tổ chức hội nghị quốc tế “Ninh Bình - điểm đến chiến lược cho du lịch, điện ảnh và lễ cưới cao cấp”.
Gia Lai: Hơn 766.000 học sinh nghỉ học phòng mưa lớn, lũ lụt

Gia Lai: Hơn 766.000 học sinh nghỉ học phòng mưa lớn, lũ lụt

Tin tức - Ngọc Thu - 4 giờ trước
Ngày 19/11, trước tình hình mưa lớn kéo dài, nước dâng nhanh, tỉnh Gia Lai đã cho học sinh nghỉ học để ứng phó với mưa lớn, lũ lụt.
Lụt lịch sử, hàng nghìn hộ dân Gia Lai chìm trong biển nước

Lụt lịch sử, hàng nghìn hộ dân Gia Lai chìm trong biển nước

Tin tức - T.Nhân - H.Trường - 4 giờ trước
Mưa lớn kéo dài kết hợp với nước lũ dâng cao đang khiến hàng chục ngàn hộ dân ở phía Đông tỉnh Gia Lai đối mặt với nguy cơ ngập lụt nghiêm trọng.
Nhận định trận đấu Lào và Việt Nam (19h00 ngày 19/11): Chờ Xuân Son tỏa sáng

Nhận định trận đấu Lào và Việt Nam (19h00 ngày 19/11): Chờ Xuân Son tỏa sáng

Thể thao - Giải trí - Hoàng Minh - 4 giờ trước
Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Lào trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2027 diễn ra lúc 19h00 ngày 19/11 đang thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Với lực lượng vượt trội và mục tiêu giành trọn 3 điểm, Việt Nam được đánh giá là đội nắm nhiều lợi thế. Tuy nhiên, sự trở lại của tiền đạo nhập tịch Nguyễn Xuân Son sau chấn thương mới là tâm điểm đáng chú ý nhất.
Ưu tiên phát triển 10 ngành công nghiệp văn hóa chủ chốt

Ưu tiên phát triển 10 ngành công nghiệp văn hóa chủ chốt

Thời sự - PV - 4 giờ trước
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 2486/QĐ-TTg (Quyết định số 2486) ngày 14/11/2025 phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Chiến lược).