Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
  •  

Phòng Giao dịch Như Quỳnh Vietcombank Hưng Yên: Hỗ trợ khách hàng tránh bị lừa đảo số tiền lớn

Khánh Sơn - 11:24, 27/07/2024

Vừa qua tại Phòng Giao dịch Như Quỳnh Vietcombank Hưng Yên bộ phân giao dịch viên (GDV) có nhận được yêu cầu tất toán 02 sổ tiết kiệm của khách hàng T.T.N. Sau khi tiếp nhận khách hàng vào quầy và tìm hiểu nhu cầu, mục đích sử dụng tiền của khách hàng, GDV Lê Xuân Tiến với kinh nghiệm thực tế đã nhận định được trạng thái vội vàng và hối thúc của khách hàng, trong quá trình giao dịch khách hàng liên tục trao đổi qua điện thoại với đối tác.

Giao dịch viên Lê Xuân Tiến đang tiếp khách hàng đến giao dịch tại quầy
Giao dịch viên Lê Xuân Tiến đang tiếp khách hàng đến giao dịch tại quầy

Nắm bắt được tình hình qua biểu hiện của khách hàng, GDV Lê Xuân Tiến chủ động làm chậm tình hình bằng cách hướng dẫn khách hàng chờ làm thủ tục cầm cố sổ tiết kiệm cho đỡ mất phần lãi tiết kiệm đã phát sinh. Đồng thời trao đổi với Kiểm soát viên Lê Thị Phương Loan để cùng phối hợp phân tích thêm tính chất của sự việc, trong quá trình trao đổi với khách hàng, GDV Lê Xuân Tiến có khai thác thêm được cụ thể câu chuyện kèm hình ảnh Messenger, khách hàng nhận được một thùng quà gửi từ nước ngoài về nhưng trong thùng quà đó có chứa một túi tiền là 70.000 USD địa chỉ khách hàng nhận là Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên. Tuy nhiên thùng hàng bị Hải quan sân bay trong TP. Hồ Chí Minh phát hiện có tiền mặt và giữ lại.

Đối tượng lừa đảo nhắn khách hàng muốn nhận được thùng hàng đó cần chuyển 300.000.000 đồng cho họ để làm thủ tục nhận hàng và chuyển khoản cho đối tượng lạ nhận tiền ở ngân hàng khác không phải tại Vietcombank.

Phân tích kỹ tình huống qua các dữ kiện trên, GDV Lê Xuân Tiến đồng thời đã hướng dẫn khách hàng đọc kỹ bảng hướng dẫn 07 nguyên tắc giao dịch an toàn và cảnh báo các loại hình lừa đảo trực tuyến do Vietcombank tổng hợp, nhanh chóng báo cáo với Phó Trưởng phòng để cùng phối hợp khuyên ngăn khách hàng ngừng chuyển tiền cho đối tượng. Tuy nhiên thời điểm đó khách hàng vẫn rất kiên quyết đòi tất toán sổ tiết kiệm chuyển vào tài khoản cá nhân để chuyển tiền cho đối tượng với suy nghĩ sẽ nhận được số tiền 70.000USD tương đương khoảng 1,75 tỷ đồng (có phép tính ngay trên màn hình điện thoại lúc trao đổi với GDV).

Sau khoảng thời gian gần 30 phút giải thích và phân tích của GDV Lê Xuân Tiến và Phó Trưởng phòng Chu Thị Loan, khách hàng vẫn không thay đổi quan điểm kiên quyết yêu cầu tất toán sổ tiết kiệm để chuyển khoản về tài khoản cá nhân và chuyển đi theo yêu cầu của đối tượng lừa đảo. Để bảo vệ quyền lợi của Khách hàng, GDV Lê Xuân Tiến và lãnh đạo phụ trách tại quầy đã báo cáo đồng chí Trưởng phòng. Đồng chí Trưởng phòng đã mời khách hàng lên phòng khách riêng để khách hàng có không gian yên tĩnh và thêm thời gian trì hoãn giao dịch.

Sau khi trao đổi và kiểm tra các thông tin từ phía cán bộ Lê Xuân Tiến và khách hàng cung cấp, để khách hàng có thể nhập tâm những tư vấn từ phía Ngân hàng, đồng chí Trưởng phòng đã đi theo luồng suy nghĩ của khách hàng và đồng ý phục vụ khách hàng rút tiền cầm cố sau khi trao đổi các nội dung nhằm trì hoãn và ngắt việc thúc giục của các đối tượng lừa đảo qua điện thoại đối với khách hàng. Khi thấy khách hàng bình tĩnh và lắng nghe phân tích của lãnh đạo và cán bộ ngân hàng, đồng chí Trưởng phòng đã đưa ra các tình huống về khoản tiền 70.000 USD do bạn của khách hàng gửi về và phân tích về quyền sở hữu của số tiền đó nếu thực sự là có thật đều vẫn thuộc về bạn của khách hàng.

Tập thể Phòng giao dịch Như Quỳnh Vietcombank Hưng Yên
Tập thể Phòng giao dịch Như Quỳnh Vietcombank Hưng Yên

Khách hàng dần nhận ra vấn đề và bình tĩnh hơn, sau đó đồng chí Trưởng phòng và cán bộ Lê Xuân Tiến tiếp tục chỉ ra các dấu hiệu bất thường trong các thông tin, hình ảnh và sự hối thúc của đối tượng lừa đảo, đến lúc này khách hàng đã nhận ra vấn đề mình đang bị đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo. Khách hàng đã bình tĩnh hơn và hỏi về số tiền đã chuyển trước đấy cho các đối tượng lừa đảo.

Khi khách hàng nhận ra vấn đề, cán bộ, lãnh đạo Phòng Giao dịch Như Quỳnh Vietcombank Hưng Yên đã động viên khách hàng, đồng thời hướng dẫn khách hàng thực hiện trình báo với Công an thị trấn Như Quỳnh về số tiền đã chuyển cho đối tượng lừa đảo, ngắt trao đổi với đối tượng lừa đảo và làm theo hướng dẫn của cơ quan chức năng sau khi trình báo.

Sau thời gian trao đổi và thuyết phục trong suốt thời gian buổi sáng, khách hàng đã hiểu rõ các vấn đề đồng thời đã dừng hẳn ý định tất toán sổ tiết kiệm chuyển tiền vào tài khoản để tự mình chuyển cho các đối tượng lừa đảo. Lãnh đạo Phòng Giao dịch và cán bộ Lê Xuân Tiến đã để lại các thông tin liên hệ cần thiết cho khách hàng để khách hàng yên tâm khi cần tư vấn. Khách hàng đã hiểu tính chất của sự việc mà mình đang mắc phải, sau đó, khách hàng đã bình tĩnh và xin phép nhận lại sổ tiết kiệm để ra về.

Khoảng một tuần sau khách hàng ra quầy gửi lời cảm ơn cán bộ và Phòng Giao dịch Như Quỳnh Vietcombank Hưng Yên đồng thời khách hàng đã bày tỏ sự biết ơn bằng một bức thư viết tay với những lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể cán bộ Phòng Giao dịch Như Quỳnh Vietcombank Hưng Yên. 

Trong thời gian qua, trước những diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm liên quan đến giao dịch ngân hàng, trong đó có lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới nhiều hình thức, Vietcombank đã thường xuyên đưa ra nhiều cảnh báo nhằm khuyến cáo khách hàng lưu ý thực hiện theo các hướng dẫn giao dịch an toàn, chủ động phòng tránh rủi ro và bảo vệ tài sản của mình. Các thông tin hướng dẫn giao dịch an toàn thường xuyên được Vietcombank cập nhật trên website chính thức của ngân hàng và trên giao diện của VCB Digibank. Các nhân viên của Vietcombank luôn nỗ lực để hỗ trợ khách hàng; nhiều trường hợp đã kịp thời phát hiện và giúp khách hàng tránh khỏi rủi ro bị lừa đảo thất thoát tài sản. Bảo vệ an toàn tài sản của khách hàng, giữ niềm vui cho khách hàng cũng là niềm vui của Vietcombank.    

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Công đoàn NHCSXH Đồng Nai: Hoàn thành 100% đại hội bộ phận, tạo khí thế mới cho nhiệm kỳ 2025–2030

Công đoàn NHCSXH Đồng Nai: Hoàn thành 100% đại hội bộ phận, tạo khí thế mới cho nhiệm kỳ 2025–2030

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ và đoàn kết, toàn bộ Công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành 100% đại hội đúng tiến độ, đúng quy định. Đây là bước chuẩn bị quan trọng hướng tới Đại hội Công đoàn cơ sở Chi nhánh nhiệm kỳ 2025-2030.
Tin nổi bật trang chủ
Sửa đổi một số quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản

Sửa đổi một số quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản

Thời sự - PV - 1 giờ trước
Ngày 17/11/2025, Chính phủ ban hành Nghị định số 301/2025/NĐ-CP (Nghị định số 301) sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 38/2024/NĐ-CP ngày 5/4/2024 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản.
Tăng sức bật mô hình tòa soạn hội tụ trong giai đoạn mới

Tăng sức bật mô hình tòa soạn hội tụ trong giai đoạn mới

Tin tức - Quỳnh Trâm - 1 giờ trước
Sáng 18/11, tại Ninh Bình, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội thảo “Quản lý tòa soạn hội tụ: Kinh nghiệm và giải pháp cho các cơ quan báo chí trong tình hình hiện nay”.
Nhìn lại hành trình 20 năm bảo tồn, phát huy di sản văn hóa cồng chiêng

Nhìn lại hành trình 20 năm bảo tồn, phát huy di sản văn hóa cồng chiêng

Sắc màu 54 - Lê Hường - 1 giờ trước
Ngày 18/11, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm thực hiện công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hóa cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk (2005 - 2025), định hướng đến năm 2030.
Tập trung ứng phó mưa lũ, đặt nhiệm vụ bảo đảm an toàn tính mạng cho Nhân dân lên trên hết, trước hết

Tập trung ứng phó mưa lũ, đặt nhiệm vụ bảo đảm an toàn tính mạng cho Nhân dân lên trên hết, trước hết

Thời sự - PV - 1 giờ trước
Ngày 17/11/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 219/CĐ-TTg (Công điện số 219) về việc tập trung ứng phó và kịp thời khắc phục hậu quả mưa lũ tại khu vực Trung Bộ.
Hỗ trợ khẩn cấp 50 tỷ đồng cho tỉnh Khánh Hòa khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Hỗ trợ khẩn cấp 50 tỷ đồng cho tỉnh Khánh Hòa khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Thời sự - PV - 2 giờ trước
Ngày 18/11/2025, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 2514 /QĐ-TTg hỗ trợ khẩn cấp kinh phí cho tỉnh Khánh Hòa để khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.
Xã Tuấn Sơn nỗ lực cải cách hành chính vì sự hài lòng của người dân

Xã Tuấn Sơn nỗ lực cải cách hành chính vì sự hài lòng của người dân

Xây dựng một nền hành chính phục vụ, minh bạch và hiệu quả là nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách thủ tục hành chính. Tại tỉnh Lạng Sơn, xã Tuấn Sơn đã cụ thể hóa mục tiêu này bằng việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, theo Nghị quyết của HĐND xã từ ngày 1/7/2025.
Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam: Nơi bảo tồn và tôn vinh tri thức khoa học

Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam: Nơi bảo tồn và tôn vinh tri thức khoa học

Du lịch - Việt Anh - 3 giờ trước
Nằm cách Hà Nội khoảng 90 km, Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (Meddom Park) tọa lạc tại xã Thung Nai, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình cũ (nay là xã Thung Nai, tỉnh Phú Thọ). Với diện tích gần 30 ha, nơi đây không chỉ là bảo tàng sống động lưu giữ tư liệu và hiện vật của các nhà khoa học, mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu tri thức và thiên nhiên.
Bệnh viện Trung ương Huế tự chủ hoàn toàn quy trình ghép gan thành công ca thứ 5

Bệnh viện Trung ương Huế tự chủ hoàn toàn quy trình ghép gan thành công ca thứ 5

Sức khỏe - T.Nhân - Đ.Quang - 3 giờ trước
Bệnh viện Trung ương Huế vừa tổ chức lễ ra viện cho ca ghép gan thứ 5, Ê-kip đã tự chủ hoàn toàn quy trình từ lấy tạng đến ghép cho người bệnh. Thành công này khẳng định năng lực làm chủ kỹ thuật ghép gan - một trong những kỹ thuật mũi nhọn tại Bệnh viện Trung ương Huế.

"Chiến thắng Plei Me - Tầm vóc, ý nghĩa và bài học lịch sử".

Tin tức - Ngọc Thu - 3 giờ trước
"Chiến thắng Plei Me - Tầm vóc, ý nghĩa và bài học lịch sử", là chủ đề Hội thảo khoa học cấp Bộ Quốc phòng nhân Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Plei Me (26/11/1965 - 26/11/2025) đã diễn ra sáng nay, ngày 18/11, tại Quân đoàn 34 (tỉnh Gia Lai). Hội thảo do Bộ Quốc phòng phối hợp Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức
Bến En bảo tồn động vật quý hiếm gắn với cộng đồng vùng đệm

Bến En bảo tồn động vật quý hiếm gắn với cộng đồng vùng đệm

Môi trường sống - Quỳnh Trâm - 3 giờ trước
Những năm qua, Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hóa) đã triển khai nhiều chương trình nghiên cứu và bảo tồn, góp phần nhận diện đầy đủ số lượng, phạm vi phân bố và nguy cơ đe dọa các loài động vật hoang dã, quý hiếm. Những dữ liệu này là cơ sở để đơn vị xây dựng giải pháp bảo tồn hiệu quả, nhất là với các loài đặc hữu, có giá trị.
Chương trình MTQG 1719 góp phần giảm nghèo vùng đồng bào DTTS ở Nghệ An

Chương trình MTQG 1719 góp phần giảm nghèo vùng đồng bào DTTS ở Nghệ An

Dân tộc - Tôn giáo - An Yên - 4 giờ trước
Những năm gần đây, nguồn lực của Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I: Từ 2021 đến 2025 (Chương trình MTQG 1719) đã và đang góp phần làm thay đổi diện mạo đời sống kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS ở tỉnh Nghệ An. Nổi bật nhất là đạt kết quả cao về giảm nghèo bền vững.